• May 5, 2024

"แมนยู" ประกาศต่อสัญญา "ลุค ชอว์" ถึงปี 2027

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศขยายสัญญา ลุค ชอว์ กองหลังคนสำคัญ ด้วยสัญญายาวถึงปี 2027

เว็บไซต์ทางการของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศต่อสัญญา ลุค ชอว์แบ็กซ้ายตัวเก่งของทีม ไปจนถึงวันที่30 มิถุนายน 2027 หลังสร้างผลงานที่น่าพอใจกับสโมสร ฝ่าเสียงวิจารณ์ทั้งในและนอกสนาม จนสามารถกลับมายึดตำแหน่ง 11 ตัวจริงให้ทัพ “ปีศาจแดง” ได้อีกครั้ง ภายใต้การทำทีมของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์

“ผมเซ็นสัญญากับสโมสรที่ยอดเยี่ยมนี้เมื่อ 9 ปีก่อน”

"แมนยู" ประกาศต่อสัญญา "ลุค ชอว์" ถึงปี 2027

“และผมตื่นเต้นมากที่จะได้อยู่ต่อ ผมเติบโตขึ้นเยอะนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในแมนเชสเตอร์เมื่อหลายปีก่อน ทั้งในฐานะชายคนหนึ่ง และในฐานะนักเตะอาชีพ และมันทำให้ผมรู้ว่าอะไรคือสิ่งจำเป็นที่จะทำให้ประสบความสำเร็จกับสโมสรแห่งนี้”คำพูดจาก สล็อต777

“พวกเราอยู่ในจุดที่เริ่มต้นการเดินทางบทใหม่ ภายใต้การควบคุมของผู้จัดการทีม (เทน ฮาก) และสต๊าฟโค้ชของเขา เราประสบความสำเร็จแล้วในฤดูกาลนี้ แต่เราต้องการมากกว่านี้ เวลานี้คือโอกาสที่เราจะสร้างสรรค์สิ่งที่พิเศษให้กับสโมสรแห่งนี้ และผมจะทำทุกอย่างและมอบทุกสิ่งที่ผมมีเพื่อที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่นี่”

โดยกองหลังวัย 27 ปีรายนี้ ย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2014 สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งแบ็กซ้าย เซนเตอร์ฮาล์ฟ และริมเส้นฝั่งซ้าย ลงรับใช้ “เรด เดวิลส์” ไปแล้ว 249 นัด ยิง 4 ประตู ทำไป 28 แอสซิสต์ทุกรายการ ส่วนในนามทีมชาติ ชอว์ ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในทุกรายการไปแล้ว 29 นัด ยิง 3 ประตู