• May 6, 2024

"เบ็คแฮม" แนะ "ตระกูลเกลเซอร์" ขาย "แมนยู" เพื่อกลับมายิ่งใหญ่

เดวิด เบ็คแฮม มองว่าถึงเวลาแล้วที่ ตระกูลเกลเซอร์ จะต้องขายสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อให้ทีมกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง

เจ้าของสโมสร "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชาวอเมริกันประกาศพร้อมฟังข้อเสนอตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาโดยมี ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ นักธุรกิจชาวกาตาร์ กับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ที่สนใจจะเทคโอเวอร์ แต่ถึงเวลานี้ ตระกูลเกลเซอร์ ก็ยังไม่ตัดสินใจรับข้อเสนอ ทำให้แฟนบอลยิ่งต่อต้าน รวมตัวประท้วงไล่ เกลเซอร์ ออกจากสโมสร

ซึ่งล่าสุด เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองหน้าคนดังของทีม ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อก่อนมีเสถียรภาพสูงมากๆ และเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก แต่ตอนนี้เราต้องกลับไปอยู่จุดนั้นให้ได้ เพื่อผลประโยชน์ต่อแฟน, นักเตะ, สตาฟฟ์โค้ช และกุนซือ เพราะตอนนี้ทีมไม่มีเสถียรภาพเลย เราต้องทำให้คนกลับไปพูดถึงผลงานในสนาม ไม่ใช่เรื่องนอกสนาม

"เบ็คแฮม" แนะ "ตระกูลเกลเซอร์" ขาย "แมนยู" เพื่อกลับมายิ่งใหญ่

เบ็คแฮม เสริมต่อว่า เขาอยากเห็นกลุ่มเจ้าของทีมที่จะทำให้สโมสรกลับไปอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น ไม่ได้หมายความว่าเจ้าของสโมสรตอนนี้ทำงานได้แย่ เพราะที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จมาก ทั้งในและนอกสนามอยู่ แต่สำหรับเขาแล้ว นี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะมีใครสักคนมาเทคโอเวอร์สโมสรแล้ว นอกจากนี้เขายืนยันว่า ไม่เคยคุยกับ ชีค ยาสซิม เกี่ยวกับการกลับไปรับงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หากเขาเทคโอเวอร์ทีมได้