• May 1, 2024

‘โสมขาว’ ตั้ง ‘คลินส์มันน์’ คุมทัพถึงฟุตบอลโลก 2026

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ประกาศแต่งตั้ง เจอร์เกนส์ คลินส์มันน์ ตำนานดาวยิงทีมชาติเยอรมนี เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยอดีตดาวเตะเจ้าของฉายา  “ฉลามขาว” จะเข้ามาทำหน้าที่แทน เปาโล เบนโต กุนซือชาวโปรตุเกส ที่แยกทางกับทีมไปหลังพาทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก2022 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

คลินส์มันน์ ซึ่งเซ็นสัญญาคุมทัพ “โสมขาว” จนถึงช่วงจบฟุตบอลโลก 2026 ที่สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก และแคนาดาเป็นเจ้าภาพร่วมกันนั้น ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “ผมรู้ดีว่าทีมชาติเกาหลีใต้กำลังพัฒนา และมีผลงานที่ดีมาอย่างยาวนาน”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาทำงานนี้ตามรอยโค้ชชั้นยอดหลายคนที่เคยคุมทีมชาติเกาหลีใต้ไล่มาตั้งแต่กุสฮิดดิงค์จนถึงเปาโลเบนโตผมตั้งตารอที่จะทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จในศึกเอเชียนคัพที่กำลังจะมาถึงรวมถึงฟุตบอลโลก2026ด้วย”คำพูดจาก ล่นสล็อต pg

คลินส์มันน์วัย58ปีเคยเป็นกุนซือทีมชาติเยอรมนีชุดคว้าอันดับ3ฟุตบอลโลก2006ในบ้านตัวเองรวมถึงทีมชาติสหรัฐรวมถึงเคยเป็นกุนซือของบาเยิร์นมิวนิกด้วยก่อนจะมารับงานคุมทัพ“โสมขาว”และจะประเดิมเกมแรกในเกมอุ่นเครื่องกับโคลอมเบียวันที่24มี.ค.นี้